Bản đồ khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Last Updated:2018-06-09 02:59:54

1. Dãy Núi Trường Lệ Sầm Sơn Thanh hóa đường dẫn lên Chùa Cô tiên

dãy núi trường lệ sầm sơn thanh hóa 2017

Dãy Trường Lệ nên thơ, hùng vĩ 

Dãy núi Trường Lệ nằm ở phía Nam bãi biển Sầm Sơn, trông giống như một người phụ nữ nằm chắn sóng vì được xếp thành một dải những ngọn núi liên tiếp nhau từ đất liền ra biển, theo truyền thuyết kể lại ngày xưa có một trận cuồng thủy cuốn đã trôi  một phụ nữ ra biển rồi dạt vào bờ. Vì giận sóng dữ, và muốn  che chở cho dân làng, mùa màng người phụ nữ đó đã nằm lại lấy thân mình để chắn sóng dữ.

Đường núi Trường Lệ quanh co với những rặng thông vi vu 2 bên đường, khí hậu mát mẻ trong lành, cùng những dấu tích rêu phong xưa. Nơi đây qui tụ rất nhiều di tích, thắng cảnh đẹp dành cho du khách tham quan.

2. Đền Độc Cước Sầm Sơn linh thiêng

đền độc cước sầm sơn thanh hóa

Đền Độc Cước sừng sững oai nghiêm

Đền Độc Cước là ngôi đền linh thiêng nằm trên hòn Cổ Giả của Núi Trường Lệ, thuộc khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn. Đền thờ một vị thần mà theo truyền thuyết, thần đã tự xẻ đôi thân mình, dẹp loại thuỷ quái bảo vệ dân chài nơi đây.

Đứng từ bãi A của bãi biển Sầm Sơn, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy ngôi đền cao cao trên núi. Độc Cước không chỉ được biết đến là một ngôi đền đẹp mà còn là một di tích của Sầm Sơn, chắc chắn đây sẽ là một địa điển rất hấp dẫn đối với du khách trong nước cũng như nước ngoài khi đến tắm mát, nghỉ ngơi ở Sầm Sơn.

3. Đền thờ Tô Hiến Thành Sầm Sơn Thanh Hóa

đền thờ tô hiến thành sầm sơn thanh hóa

Vẻ trầm mặc của đền thờ Tô Hiến Thành

Đền thờ Tô Hiến Thành chỉ cách đền Độc Cước khoảng 300m, nằm ở sườn Đông Bắc dãy núi Trường Lệ, chỉ Đây là nơi thờ tự để tưởng nhớ công ơn của Tô Hiến Thành khi cầm quân dẹp loạn ở vùng biển Thanh Hoá.

4. Thăm quan Hòn Trống Mái Sầm Sơn Thanh Hóa

hòn trống mái sầm sơn thanh hóa

Danh thắng thiên nhiên nổi bật

Theo con đường lượn trên sườn núi Trường Lệ, và nằm trên đường từ Độc Cước lên đền Cô Tiên, các bạn sẽ bắt gặp hai hòn đá nằm chênh vênh trên một phiến đá lớn đó chính là hòn Trống Mái, gắn liền với truyền thuyết, biểu tượng cho sự thuỷ chung của tình yêu.

5. Ghé thăm Chùa Cô Tiên trên đỉnh núi Sầm Sơn

chùa cô tiên sầm sơn thanh hóa

Chùa Cô Tiên linh thiêng là nơi du khách thập phương ghé qua

Từ Hòn Trống Mái, rẽ tiếp lên phía Nam núi Trường Lệ, du khách sẽ đến Chùa Cô Tiên. Nơi đây thờ một người con gái hành nghề thuốc đã từng cứu nhân độ thế, chữa trị cho rất nhiều người dân chài Sầm Sơn. Chùa Cô Tiên là Di tích được Bộ Văn hóa – TT xếp hạng năm 1962, và vinh dự được Bác Hồ về thăm và nghỉ chân năm 1960.

6. Đền Hoàng Minh Tự ở Sầm Sơn là nơi có nhiều lễ hội diễn ra

đền hoàng minh tự sầm sơn thanh hóa

Kiến trúc cổ độc đáo của đền Hoàng Minh Tự

Bên cạnh tên gọi phổ biến là đền Hoàng Minh Tự thì đền có có những cách gọi khác như đền Đệ Tam, đền Hạ. Kiến trúc của đền được xây dựng theo hình chuôi vồ với ba khu vực chính là hậu cung, trung đường và tiền đường.

Đền cách đền Tô Hiến Thành 300m, nằm giữa khu nhà ở của người dân, Theo vị trí, đền Độc Cước là đền Thượng, Tô Hiến Thành là đền trung , còn Hoàng Minh Tự là đền hạ.

Xin chúc quý khách có một hành trình khám phá thắng cảnh du lịch biển Sầm Sơn thuận lợi, an toàn và may mắn.


Tin bài liên quan